ปูพรม ควานหา แม่เฒ่า 68 ปี หลงป่า 3 วัน 3 คืน

กองพันทหารม้าที่ 9 สนับสนุนกำลังพลชุดปฏิบัติการพิเศษ ปูพรม ควานหา แม่เฒ่า 68 ปี หลงป่า 3 วัน 3 คืน เผยเป็นโรคอัลไซเมอร์ พกเงินไปหมื่นกว่าบาท หวั่นเหตุร้าย แต่ นายอำเภอเมืองยังประเมินว่า เป็นผู้ผลัดหลงป่า ไร้ทิศทาง สั่งกระจายกำลังค้นหาต่อ ทั้งภาคพื้นที่ดินและอากาศ

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 กองพันทหารม้าที่ 9 กองพลทหารราบที่ 4 จัดชุดปฏิบัติการพิเศษ โดยมี ร้อยเอก มาโนชน์ รุ่งวิรัตน์ นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือนกองพันทหารม้าที่ 9 กองพลทหารราบที่ 4 และ ร้อยตรี เกียรติศักดิ์ แก้วมูล เป็นผู้ควบคุม ซึ่งเป็นภารกิจต่อเนื่องจาก เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 ในการค้นหาผู้สูญหาย นางต้อย สิงห์โต อายุ 68 ปี ชาวบ้านหมู่ 14 ตำบลดอนทอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ที่หลงป่า 3 วัน 3 คืน สำหรับการปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายในวันนี้ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อย - เขาประดู่ จัดชุดปฏิบัติการออกค้นหาผู้สูญหาย แบ่งเป็น 4 ชุด ได้แก่ ชุดที่ 1 กองพันทหารม้าที่ 9 กองพลทหารราบที่ 4 , ชุดที่ 2 ชุดปฏิบัติการกองร้อยลาดตระเวนระยะไกลที่ 4 , ชุดที่ 3 ชุดกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช , ชุดที่ 4 ชุดสำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า รวมกว่า 80 คน ปูพรมค้นหาพื้นที่เป้าหมายบริเวณบ้านผู้สูญหาย รัศมีโดยรอบ 3 - 4 กิโลเมตร ผลปรากฏไม่พบร่องรอยผู้สูญหายดังกล่าว
เมื่อเวลา 16.00 น. นายเจษฎา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์หญิงชราพลัดลงป่า เดินทางมาสรุปผลการค้นหา ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร, ฝ่ายปกครอง, ชุดกู้ภัยอุทยานแห่งชาติ, หน่วยกู้ภัยพิษณุโลก, นักวิทยาการป่าไม้อุทยาน, กำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน และจิตอาสาภัยพิบัติตำบลดอนทอง จากการหารือที่ประชุมพุ่งเป้าไปที่การถูกลักพาตัว หรือไปกับบุคคลอื่นต่างพื้นที่ เพราะจากการค้าหาเป็นระยะเวลา 3 วัน ไม่พบร่องรอย นอกจากกล่องนมแลคตาซอยตกอยู่บริเวณบ้านของเพื่อนบ้าน ก่อนหายตัวไป แต่ก็ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด รอการพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง ณ พื้นที่บริเวณเขาน้อย - เขาประดู่ บ้านหินลาด หมู่ที่ 4 ตำบลดอนทอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก
จากการที่ นายอำเภอเมืองพิษณุโลก ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์หญิงชราพลัดลงป่า ลงพื้นที่ไปสอบข้อเท็จจริง ทราบว่า หญิงชรา เป็นโรคอัลไซเมอร์เดินหายออกจากบ้าน มีผู้พบเห็นครั้งสุดท้าย แต่น่าสงสัย กรณีพกมีเงินติดตัวไปจำนวน 13,000 บาท หวั่นเกิดเหตุการณ์ร้าย แต่วันนี้ ยังประเมินว่า เป็นผู้ผลัดหลงป่า ซึ่งได้สั่งการให้แบ่งกระจายกำลังค้นหาภาคพื้นที่ดิน ตามลำคลอง ลำห้วยพุ่มไม้ต่างๆ ส่วนในภาคพื้นอากาศได้รับการสนับสนุนจากทีมร่มบิน ของ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ 11 (พิษณุโลก) ช่วยส่องหา แต่ปัญหาก็คือ ยังไม่ทราบว่า นางต้อยมุ่งหน้าไปทิศทางใด แต่ก็เชื่อว่า ทีมค้นหาได้สอบสวนผู้พบเห็นครั้งสุดท้าย และทีมค้นหาน่าจะทำ มั่นใจว่า มีกำลังใจดี เนื่องจาก มีผู้จิตใจงาม มอบอาหารเพื่อยังชีพ อาทิเช่น เนื้อไก่สด ปลา น้ำดื่มฯลฯ ไว้เป็นเสบียงแก่ทีมกู้ภัยค้นหากว่า 100 ชีวิตที่กินและนอนอยู่ในพื้นที่ ติดตามคนหายไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย คาดว่า จะใช้เวลาค้นหาพอสมควร
ชาวบ้านจิตอาสาได้ช่วยทีมกู้ภัยมืออาชีพเดินค้นหาไปทั่วหมู่บ้านที่เชื่อว่า นางต้อย สิงห์โต เดินไป อาทิ ตามเทือกเขาน้ำดำ และบริเวณป่ารกทึบและใต้ต้นไม้สูง แม้สภาพไม้ยืนต้นดูโปร่งบ้างยามฤดูแล้ง แต่สภาพพื้นที่โล่งกว้าง เหมือนกัน คือ มีภูเขาตามแนว 3 อำเภอติดต่อ (อำเภอวัดโบสถ์ อำเภอวังทอง อำเภอเมือง) ลักษณะถิ่นทุรกันดาร และนางต้อย เป็นหญิงชรา ใส่ชุดคอกระเช้าสีเขียวดำ กางเกงสามส่วนสีกรมท่า สวมรองเท้าแตะ ก็เหมือนกับชาวบ้านทั่วไป ไม่เป็นที่สะดุดตา จึงยากต่อการค้นหา ทำให้เวลานี้ ยังไม่ทราบชะตากรรม
ซึ่ง กองพันทหารม้าที่ 9 กองพลทหารราบที่ 4 ได้จัดกำลังพลชุดปฏิบัติการพิเศษเข้าสนับสนุนช่วยเหลือการหาหญิงชราพลัดหลงออกจากบ้าน ตั้งแต่วันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 ภายหลังบุตรสาวของผู้สูญหายแจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 นางต้อย สิงห์โต อายุ 68 ปี ผู้เป็นมารดาได้เดินพลัดหลงเข้าไปในพื้นที่ป่า บริเวณเขาน้อย - เขาประดู่ บ้านหินลาด หมู่ที่ 4 ตำบลดอนทอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก จากนั้น นายอำเภอเมืองพิษณุโลก, ฝ่ายปกครอง, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน , หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน , จิตอาสาภัยพิบัติตำบลดอนทอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ระดมพลออกค้นหามาจนถึงปัจจุบัน
 
 
 
 
 
 
 

08 กุมภาพันธ์ 2564

ผู้ชม 376 ครั้ง

Engine by shopup.com